Giới thiệu chung môn phái Quân tử đường



Môn phái Quân Tử Đường do môn đồ kỳ hạ đa số đều là những thi nhân mặc khách thích thỏa sức thi ca sơn thủy và những người con gái tinh thông cầm kỳ thi họa nhạc luật điệu múa nên rất được lòng người trong giang hồ.

• Bối cảnh môn phái Quân Tử Đường

Phái: Trung lập
Định vị: Tầm trung
Vũ khí: Song kiếm/ Nhạc khí
Đặc sắc võ học: công kích bằng âm luật
Võ học môn phái: Tiêu Dao Thoái Pháp/ Thiên Nhai Kiếm Pháp/ Lạc Anh Phi Hoa Kiếm









• Nguồn gốc môn phái

Trung thu 14 năm trước, "Biệt tình công tử" Tiêu Biệt Tình của Tiêu Môn nổi tiếng thiên hạ, đánh xe đến Thái Hồ thưởng nguyệt, vô tình gặp "Ngọc Bút Tiên Sinh" Thạch Nghiên Băng của Lục Y Sơn Trang, hai người mới gặp nhau như đã quen thân, thành bạn thân, và quyết định sáng lập Quân Tử Đường, dùng để kết giao với người tài hoa và tinh thông âm luật điệu múa như họ, đồng thời truyền thụ võ công mà họ lĩnh hội được.
Môn hạ Quân Tử Đường tao nhã phong lưu, tinh thông cầm kỳ thi họa, hơn nữa võ học rất đặc biệt, lấy âm luật điệu múa làm cách thức công kích chủ yếu, chú trọng vận dụng chân khí của môn phái.
Môn phái Quân Tử Đường do môn đồ kỳ hạ đa số đều là những thi nhân mặc khách thích thỏa sức thi ca sơn thủy và những người con gái tinh thông cầm kỳ thi họa nhạc luật điệu múa nên rất được lòng người trong giang hồ. Môn đồ Kỳ Hạ phong nhã, âm nhạc thanh cao, có độ am hiểu sâu rộng. Tiêu Biệt Tình người sáng lập ra Quân Tử Đường khổ vì tham vọng to lớn của mình không được thực hiện mới ẩn nấp ở nơi sáng lập ra Quân Tử Đường này. Quân Tử Đường bất luận là nam hay nữ, đều tinh thông nhạc luật điệu múa, chính vì như vậy, đệ tử môn hạ Quân Tử Đường có thể lợi dụng ma pháp của âm nhạc làm cách thức công kích chủ yếu, và chú trọng vận dụng chân khí của môn phái, lấy những tinh tế sâu sắc của những kiệt tác trong võ hiệp truyền thống liên quan đến "Lục Chỉ Cầm Ma", "Đông Tà Hoàng Dược Sư" v.v… lấy đi tính mạng con người hoàn nguyên và phát triển thêm nó, tính cách nhân vật môn phái nho nhã phóng khoáng hiển thị sự thoải mái phóng túng của võ lâm giang hồ trung nguyên.







• Giới thiệu nhân vật

Tiêu Biệt Tình: Môn chủ Quân Tử Đường. Học thức uyên bác, từng là danh sĩ một phương. Nhìn thấy sự đấu đá của các thế lực trong triều, khổ nỗi tham vọng không thể phát huy, nên về ẩn cư ở Giang Nam sáng lập Quân Tử Đường.
Thạch Nghiên Băng: Tiên sinh cố vấn của Quân Tử Đường, đánh nhau xong mới thành bằng hữu với Biệt Tình môn chủ, kết giao làm bạn tốt suốt đời, vứt bỏ sự nghiệp gia tộc, từ đó chỉ dốc sức cùng tri kỷ.
Yến Trưởng Không: Hậu bối xuất sắc nhất Yến Môn, do có trí tuệ uyên bác nên được chưởng môn Võ Đang lựa chọn, lên núi luyện võ. Cùng với Y Nhược Huân là thanh mai trúc mã, có hôn ước. Từ sau khi Y Nhược Huân mất tích, vẫn không ngừng tìm kiếm khắp nơi, ân tình sâu đậm. Cuối cùng công phu không phụ lòng người, tìm được tung tích người yêu.
Đông Phương Lăng Thiếu: Là người kế thừa kiệt xuất của dòng họ Đông Phương. Tư chất thông minh, bướng bỉnh hiểu đời. Bình thường mặc dù thờ ơ, nhưng lúc gặp việc lại cực kỳ điềm tĩnh, có thể giải quyết mọi việc một cách ổn thỏa, được môn chủ yêu mến.
Trình Dị Mặc: Xuất thân từ gia đình trí thức ở Giang Nam, có khí chất nhã nhặn của con nhà khuê các, đoan chính trang nhã, Cầm kỳ thi họa không có gì là không biết. Thông thạo nhiều ngôn ngữ, cùng với Đới Ngữ Thư được mệnh danh là Nam Bắc lưỡng đại tài nữ.
Văn Tâm La: Tiêu Biệt Tình mang về một bé gái thân thế không rõ ràng, khéo ăn khéo nói, lúc thì nũng nịu ngỗ ngược tùy hứng, lúc thì thẳng thắn ngây thơ, được mọi người trong Quân Tử Đường cưng chiều.






• Tuyệt học Quân Tử Đường

- Đào Hoa Chân Giải: Tâm pháp thổ nạp nội công độc môn Quân Tử Đường, do đào hoa sơn thủy, chúng sinh bách tính tương hóa thành, nội lực chân khí có thể tuần hoàn trong cơ thể mà không bị mất đi.
- Vong Tình Thiên Thư: Nội công huyền môn cao nhất của Quân Tử Đường, đạt đến cảnh giới siêu việt lạ thường, sau khi học xong bất cứ vật gì cũng bị biến thành từng mảnh, có thể phát huy sức mạnh thần kỳ, song khi tu luyện đến đỉnh cao thì làm con người vong tình tuyệt ái, cô độc cả đời.
- Ảm Nhiên Tỏa Hồn Khúc: Cửu cung lão nhân một trong 6 thánh nhân lấy Ảm Nhiên Tỏa Hồn Chưởng của Thần điêu đại hiệp năm xưa biến hóa thành nhạc khúc võ công, uy lực cao hơn so với nguyên tác. Về sau tặng Ảm Nhiên Tỏa Hồn Khúc cho chưởng môn nhân sáng lập Quân Tử Đường, trở thành võ học trấn phái của Quân Tử Đường.
- Phượng Vũ Cửu Thiên: Tuyệt kỹ song thích độc môn của Quân Tử Đường, tổng có 9 chiêu 36 thức. Toàn bộ thích pháp nhạy cảm nhanh nhạy, biến hóa vô cùng, sát thương kẻ địch trong chớp mắt.
- Thiên Địa Giao Chinh Âm Dương Đại Bi Phú: Ghi chép từ xưa tới nay, có 7 loại nhạc khúc võ công lợi hại nhất thiên hạ, nghe nói sau khi khúc phổ xong, trời đổ mưa máu, quỷ khóc về đêm, người trong võ lâm coi là chí bảo.
- Nghê Thường Vũ Y Vũ: Dung hợp biến hóa của chiêu thức song thích trong bước nhảy thân pháp khéo léo, tĩnh như núi đứng sừng sững, động như sét đánh sấm chớp, nếu chiêu thức và thân pháp phối hợp chặt chẽ, chắc chắn có thể đánh đòn phủ đầu, giành thắng lợi.
- Cửu Cung Bát Quái Trận: Là 1 loại trận pháp do Gia Cát Khổng Minh thiên tài quân sư thời Tam Quốc sáng lập ra. Mãi đến đời sau, hiếm thấy ai tinh thông trận pháp này, Quân Tử Đường Biệt Tình môn chủ và tiên sinh cố vấn Thạch Nghiên Băng phục hưng lại trận pháp này, huấn luyện 8 người đứng ở vị trí bát môn, lúc công kích địch tự do tiến lùi, lên xuống như nước thủy triều, vô cùng cổ quái, lợi hại.


auto cuuamchankinh


Share your views...

0 Respones to "Giới thiệu chung môn phái Quân tử đường"

Đăng nhận xét

 

© 2010 age of wushu online All Rights Reserved
Designed by Cao Danh