Giới thiệu chung môn phái Đường môn



Đường Môn nước Thục là một môn phái giang hồ hình thức gia tộc, nổi tiếng võ lâm là gia tộc ám khí, lấy ám khí và thuốc độc hùng cứ nước Thục, lừng danh giang hồ đến trăm năm.


• Bối cảnh môn phái Đường Môn

Phái: Chính phái
Định vị: Tầm xa
Vũ khí: Phi tiêu/ Đoản kiếm
Đặc sắc võ học: Thuốc độc ám khí
Võ học môn phái: Mê Hồn Tiêu/ Kim Xà Thích/ Phân Quang Tróc Ảnh Thích






• Nguồn gốc Đường Môn


Đường Môn nước Thục là một môn phái giang hồ hình thức gia tộc, nổi tiếng võ lâm là gia tộc ám khí, lấy ám khí và thuốc độc hùng cứ nước Thục, lừng danh giang hồ đến trăm năm. Người Đường Môn giỏi nghiên cứu, phát minh và sử dụng các loại ám khí và thuốc độc, uy lực kinh người. Đệ tử Đường Môn ít khi hành tẩu giang hồ, hơn nữa Đường gia cơ quan trùng trùng, ám khí khắp nơi, rất khó đột nhập vào, vì thế mặc dù danh tiếng Đường Môn vang xa, nhưng trước sau vẫn che đậy một lớp mặt nạ thần bí. Người Đường Môn rất ít khi hành tẩu giang hồ, làm việc bí hiểm, hành vi thoắt ẩn thoắt hiện, mang lại cho người khác cảm giác vừa chính vừa tà, nghĩ không ra. Đường Môn nổi tiếng thiên hạ với độc thủ pháp và hỏa dược ám khí, giỏi sáng chế, phát minh và sử dụng các loại ám khí, và có kỹ năng tạo chất độc.Nghe nói ám khí Đường Môn tổng có 7 loại, trên giang hồ thường gặp là độc châm, độc củ ấu và đoạn hồn sa, đặc biệt có luyện ra kịch độc, không phải là thuốc giải độc môn Đường gia thì không thể giải độc. Đường gia sử dụng thủ pháp cao nhất của ám khí gọi là "Mãn thiên hoa vũ", khi luyện đạt tới đỉnh cao, 2 tay có thể đồng thời đánh ra 64 bộ vị, không thể đề phòng.






• Giới thiệu nhân vật

Đường Môn lão lão: Tộc trưởng Đường môn, lão phu nhân nét mặt hồng hào. Mặc dù đã về ẩn cư, nhưng đối với việc trong môn phái vẫn có sức ảnh hưởng lớn.
Đường Thiên Hành: Môn chủ Đường Môn. Cao thủ Đường gia đẳng cấp, tính cách cẩn thận đa nghi, nhẫn nại kiên cường, nhưng vấn đề quan trọng một bước cũng không nhường, khả năng phán đoán cực kỳ chuẩn.
Đường Tứ Công: Năm xưa là 1 trong 4 đại trưởng lão Đường môn, võ nghệ xuất chúng. Thường ngày ít nói. Chuyên môn phụ trách nghiên cứu thuốc độc và cơ quan cạm bẫy, là cao thủ chế độc dùng độc.
Đường Phàm: Trên đầu mang vải xanh bịt mắt, hình dáng như ma quỷ. Từ nhỏ bị người khác ức hiếp, may mắn có Đường Doanh Huyền luôn chăm sóc, rất yêu Doanh Huyền nhưng vì bản thân bị mù nên rất tự ti.
Đường Giải Ngữ: Mỹ nhân lạnh lùng, mang váy màu tím nhạt được làm từ thần sa tử thanh, phát ra hương hoa nhài. Ba năm trước do họa Đường Môn, tỉnh lại mất hết toàn bộ ký ức. Mặc dù không phải là người của Đường Môn, nhưng rất được lão lão tín nhiệm, lệnh Đường Giải Ngữ tiếp quản trọng địa Đường Môn, là con đường ám khí cơ quan long tinh trong đệ tử Đường môn.
Đường Doanh Huyền: Con riêng, mặc dù thân phận thấp kém nhưng lại là người con gái dịu dàng nhất Đường Môn, làm bất cứ việc gì cũng suy nghĩ cho người khác, được sư huynh đệ tôn kính và yêu quý. Thường ngày phụ trách chăm coi nội vụ và quản lý phòng thuốc.






• Tuyệt học Đường môn

Tâm Mạch Âm Cực Nhu Công: nội công thần bí không truyền ra ngoài của Đường Môn, dùng một phương thức siêu việt lạ thường để nâng cao độ mềm mại của cơ thể, công phu này tuy cực kỳ khó luyện, một khi luyện thành, thì có thể tăng độ nhanh nhạy lên rất nhiều.
Ngũ Độc Kỳ Kinh: Kỳ kinh độc môn Đường Gia, bên trong gồm hơn ngàn phương thức thuốc độc, bác đại tinh thâm, nhưng mà cũng rất nham hiểm.
Bạo Vũ Lê Hoa Châm: Mệnh danh là thiên hạ đệ nhất ám khí, tạo thành từ bạc, bề ngoài dẹp như cái tráp, dài 7 tấc, dày 3 tấc. 27 cái đinh bạc thế sắc nhọn, một khi phóng ra ắt có đổ máu.
Thất Hồn Đao Quyết: Đao pháp gia truyền của Đường Môn, hung hãn bá đạo, uy lực mạnh mẽ, khiến người người kinh hồn khiếp vía.
Kim Thiền Thoát Xác: kỹ năng bí truyền không truyền ra ngoài của Đường Môn, là chiêu thức cứu mạng tránh người khác ám toán.
Thất Sát Tâm Kinh: Là tuyệt học trấn phái của Đường Môn, cách luyện công tốc hành độc đáo, khi luyện thành sẽ thiên hạ vô địch, có thể biến đổi tâm tính đối phương, từ thiện thành ác, từ ác hóa thiện.
Đường Môn Hồng Vân Trận: độc trận nổi tiếng thiên hạ của Đường Môn. 7 tầng đều có màn che tuyệt đẹp, các tầng xếp chồng lôi hỏa lên nhau, vô cùng lợi hại. Lúc bắt đầu trận pháp sẽ rơi xuống một cơn mưa ánh sáng đỏ, từng lớp từng lớp thổi bùng ngọn lửa hướng đỉnh đầu, rất nguy hiểm.


auto cuuamchankinh


Share your views...

0 Respones to "Giới thiệu chung môn phái Đường môn "

Đăng nhận xét

 

© 2010 age of wushu online All Rights Reserved
Designed by Cao Danh