Giới thiệu chung môn phái Nga mi



Phái Nga Mi dù là môn phái nữ tử, nhưng cũng không thua kém mày râu, ghét điều ác như kẻ thù, hành hiệp trượng nghĩa


• Bối cảnh môn phái Nga Mi

Phái: Chính phái
Định vị: Cận chiến/ Từ xa
Vũ khí: chưởng chỉ/ đoản kiếm
Đặc sắc võ học: Trị thương tập thể
Võ học môn phái: Vân Hà Thích, Biệt Li Thích, Kim Đỉnh Miên Chưởng





• Nguồn gốc môn phái


Những năm cuối Nam Tống, thứ nữ của Tương Dương Đại Hiệp Quách Tĩnh và nữ hiệp Hoàng Dung tên Quách Tương. Lúc 15 tuổi đi qua Độ Khẩu Phong Lăng Hoàng Hà ngẫu nhiên gặp được Thần Điêu Đại Hiệp Dương Quá, từ đó tâm hồn thiếu nữ đã thuộc về người đó. Dương Quá đã dẫn quần hào giang hồ đến chúc mừng vào ngày sinh nhật 16 tuổi của cô ấy, sau đó Dương Quá và Tiểu Long Nữ trùng phùng, chia tay với mọi người ở Hoa Sơn sau lần thứ 3 Hoa Sơn luận kiếm, từ đó Quách Tương bắt đầu hành trình tìm Dương Quá trên giang hồ, năm 40 tuổi, cô ấy đột nhiên tỉnh ngộ thấu đáo, tại Nga Mi xuất gia làm ni cô, và lập ra Phái Nga Mi. Phái Nga Mi dù là môn phái nữ tử, nhưng cũng không thua kém mày râu, ghét điều ác như kẻ thù, hành hiệp trượng nghĩa, theo truyền thuyết Hoàng Dung tại thành Tương Dương trước khi bị phá đã từng lấy kiếm sắt Dương Quá tặng Quách Tương luyện thành Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao, bên trong cất giấu binh pháp và tinh yếu võ học, lần lượt giao cho con gái Quách Tương và con trai Quách Phá Lỗ, đồng thời lưu lại câu nói
“Võ lâm chí tôn, bảo đao đồ long
Hiệu lệnh thiên hạ, mạc cảm bất tòng
Ỷ Thiên bất xuất, thùy dữ tranh phong”
Điều này khiến cho danh tiếng Nga Mi ngày càng vang dội, trở thành 1 trong tam đại môn phái ngang hàng với Thiếu Lâm, Võ Đang.







• Giới thiệu nhân vật


- Tuyệt Trần Sư Phái: Chưởng Môn Phái Nga Mi. Trọng tình trọng nghĩa, từng là đệ nhất nữ kiệt Trung Nguyên, cùng phương trượng Thiếu Lâm, chưởng môn Võ Đang đánh kẻ địch xâm lược, truyền lại 1 giai thoại trong võ lâm.
- Y Nhược Huân: Thiếu chủ nhân của Yên Hà Sơn Trang, khi sơn trang gặp nạn bị Hắc Y Nhân tàn sát đẫm máu, may được Tuyệt Trần Sư Thái cứu giúp, cảm ơn mà dấn thân vào Nga Mi, đồng thời truy tìm thân phận Hắc Y Nhân. Ngộ tính võ học cực kỳ cao lại có dung mạo tuyệt sắc, là kỳ nữ hiếm có.
- Mục Điệp Âm: khí chất trong sáng, giỏi về sáo. Là nữ tử lanh lợi lí trí hiếm có trong thiên hạ. Thân thế không rõ, nghe nói là hậu nhân của Thiên Sơn Phái. Thời trẻ yêu Hướng Cửu Trần, nhưng do không chịu được tính có mới nới cũ của ông ta mà bỏ đi.
- Hiên Viên Sở Tinh: người con gái sinh ra và lớn lên ở đại mạc, da rám nắng, nhưng khá xinh đẹp. Nguyên làm nội ứng xâm nhập Nga Mi, nhưng do chị em đối đãi chân tình mà yêu Trung Nguyên, không nhẫn tâm sát thương họ, cũng từ đó mà phát sinh
mâu thuẫn với anh trai.
- Hoa Trinh Tự: 16 năm trước người yêu đi ra biên giới. Chờ đợi khổ sở nhiều năm nên chưa già mà tóc đã bạc. Nhưng do hy vọng mãi mãi là hình dáng đẹp nhất trong lòng người yêu, nên đã quyết tâm làm ngôi mộ, giả chết để bỏ đi.

- Mộ Dung Địch Vân: Nhị tiểu thư của Mộ Dung thế gia, tự mình lập thân, dám yêu dám hận. Ngày xưa luôn sống trong cái bóng của cha mẹ và chị, từ sau khi chị đi vào ngã rẽ, trong cuộc sống của cô ấy chỉ còn lại 1 mục tiêu: hồi phục lại huy hoàng của Mộ Dung thế gia.







• Tuyệt học Nga Mi


- Đại Thừa Niết Bàn Công: Thần công truyền thế cao cấp nhất của Phái Nga Mi, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, tu tập lâu dài, có thể đạt đến cảnh Niết Bàn Hóa, kích thích tiềm năng cơ thể con người rất nhiều.
- Băng Cơ Ngọc Cốt Công: Nội công độc môn phái Nga Mi, chỉ có con gái mới có thể tu luyện, lợi dụng hơi thở bẩm sinh kích hoạt kinh mạch nội tạng, nâng cao nội lực, khí huyết, tu vi của bản thân.
- Huyền Nữ Trận: Huyền Nữ Trận Pháp của phái Nga Mi tự hình thành phong cách riêng, vừa cứng vừa mềm, như thân ngọc trước gió. Là 1 loại tư thế đẹp nhất trong trận pháp phái này, khi kẻ địch không biết phải thế nào thì đánh trúng đối phương, nhẹ thì trọng thương, nặng thì mất mạng.
- Khuynh Thành Thích: Thích pháp trấn phái của phái Nga Mi, hình dạng phong vận biến hóa thất thường của các mỹ nhân khuynh thành hàng ngàn năm nay biến hóa vào trong đó, tên chiến thuật rất có ý thơ, thí triển xuất lai hoặc bộ bộ sinh liên, hoặc y y như liễu, trong dáng vẻ dễ thương thướt tha đánh bại kẻ địch.
- Thiên Âm Trấn Ma Khúc: Lạc khúc trấn phái của Nga Mi, bất luận khèn, tiêu, đàn, sáo, mỗi lần diễn tấu, đều khiến cho người nghe âm thanh bị mê hoặc, hoàn toàn quên mình, công lực mất hết.
- Tam Thập Lục Thức Bắc Đẩu Chỉ Huyệt Pháp: Dung hợp khí công, xoa bóp, điểm huyệt, bố khí và võ công thành 1 thể, được công nhận là 1 bộ cao minh nhất, có uy lực nhất trong khí công. Đã có thể trị bệnh, lại có thể đánh địch phòng thân.


auto cuuamchankinh


Share your views...

0 Respones to "Giới thiệu chung môn phái Nga mi"

Đăng nhận xét

 

© 2010 age of wushu online All Rights Reserved
Designed by Cao Danh